Vào ngày 19/12/2019, Công ty TNHH AEON Việt Nam (“AEON Việt Nam”) phối hợp với Sở Công Thương thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ ra mắt “Dự án Giảm thiểu Rác thải nhựa dùng 01 lần tại thành phố Hà Nội và khu vực phía Bắc” đối với hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị của AEON Việt Nam tại Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị (“TT BHTH & ST”) AEON – Hà Đông mới đi vào hoạt động ngày 26/11/2019.
Đây là sự kiện tiếp nối trong chuỗi hoạt động của dự án với thông điệp “Chọn túi riêng – Chọn sống khỏe”, được triển khai đồng bộ trong toàn thể hơn 3.000 Người AEON sau đó lan tỏa đến khách hàng, nhằm khuyến khích hình thành thói quen sử dụng túi cá nhân/ bình cốc cá nhân khi đi mua sắm, hướng tới việc nâng cao sức khỏe và cải thiện môi trường sống.
Buổi lễ vinh dự được đón tiếp sự hiện diện của Bà Trần Thị Phương Lan – Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội; đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội; Ủy ban nhân dân quận Hà Đông; Ủy ban nhân dân phường Dương Nội cùng đông đảo khách hàng và người dân địa phương.
Tại buổi Lễ ra mắt Dự án giảm thiểu rác thải nhựa tại thành phố Hà Nội và khu vực miền Bắc của AEON Việt Nam, Bà Trần Thị Phương Lan – Phó Giám Đốc Sở Công thương thành phố Hà Nội phát biểu: “Thay mặt Lãnh đạo Sở Công Thương thành phố Hà Nội, tôi đánh giá rất cao những hoạt động thiết thực của Công ty TNHH AEON Việt Nam. Đây là những bước đi khởi điểm của AEON Việt Nam và tôi tin rằng với những thành công AEON đạt được tại Nhật Bản, AEON Việt Nam sẽ tiếp tục có những bước đi dài hạn, bền vững góp phần hoàn thành các mục tiêu giảm thiểu rác thải nhựa dùng 01 lần, chung tay giữ gìn và bảo vệ môi trường của Việt Nam nói chung và của Thủ đô Hà Nội nói riêng.”
Cũng tại buổi lễ, Ông Sasamori Hiroaki – Phó Tổng Giám Đốc Khối Văn Phòng Công ty TNHH AEON Việt Nam cho biết: “Tiếp nối những nỗ lực của AEON Việt Nam trong việc triển khai dự án giảm thiểu rác thải nhựa dùng 01 lần ở khu vực phía Nam, AEON Việt Nam đã phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Lễ ra mắt dự án tại khu vực thành phố Hà Nội và miền Bắc, nhằm đẩy mạnh việc triển khai các hoạt động sắp tới như: ra mắt túi môi trường mới AEON ECO, tặng 20.000 túi môi trường mới cho khách hàng, … Qua đó, AEON Việt Nam sẽ nỗ lực không ngừng để hướng đến mục tiêu cắt giảm 30% lượng túi phân hủy sinh học trong hệ thống trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON trên toàn quốc cho đến cuối năm 2020. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã có lộ trình tính phí túi ni lông phân hủy sinh học trong năm 2020 và những năm tiếp theo.”
Với thông điệp “Chọn túi riêng – Chọn sống khỏe”, AEON Việt Nam mong muốn chung tay với khách hàng và đồng hành cùng người dân địa phương thúc đẩy các giải pháp nâng cao chất lượng môi trường sống và sức khỏe của cộng đồng; bằng việc từng bước hạn chế rác thải nhựa dùng 1 lần mà giai đoạn đầu sẽ tập trung vào giảm thiểu sử dụng túi ni-lông.
Theo đó, AEON Việt Nam đã chính thức phát động Dự án vào cuối tháng 9/2019 vừa qua tại Trung tâm Mua sắm AEON – Tân Phú Celadon, cùng các hoạt động tiếp nối sau đó như: Cuộc thi thiết kế túi môi trường mới của AEON Việt Nam; Chương trình tặng 2.000 đồng cho khách hàng sử dụng bình cốc cá nhân mua trà và cà phê, Thay ly giấy cho các món trà và cà phê tại quầy AEON Café ; Thay tô bã mía tại quầy món nước trong khu ẩm thực tự chọn Delica tầng trệt; ngoài ra còn có những thông điệp khuyến khích khách hàng mang theo túi môi trường khi đi mua sắm ngay tại khu vực bãi giữ xe trước khi vào trung tâm và lời cảm ơn được gửi đến khách hàng đã sử dụng túi môi trường tại khu vực quầy thu ngân của siêu thị sau khi kết thúc hành trình mua sắm, v.v
Với chiến lược Người AEON chính sẽ tiên phong thực hiện mục tiêu không dùng túi ni-lông và tăng cường sử dụng đồ thân thiện môi trường, dự án đã được triển khai đồng bộ từ nội tại hơn 3.000 Người AEON trên toàn quốc thông qua các buổi phát động trực tiếp và tặng túi môi trường cho tất cả Người AEON làm việc tại văn phòng chính của công ty và trên toàn hệ thống trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị; đồng thời còn có những thông điệp được thể hiện sinh động và dễ nhớ ở những vị trí mọi người thường xuyên qua lại như khu vực thang máy nội bộ. v.v. .
Tiếp nối lộ trình của Dự án, Lễ ra mắt tại khu vực phía Bắc đã được tổ chức vào ngày 19/12/2019 ở Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON – Hà Đông, đánh dấu bước đi tiếp theo trong kế hoạch dài hạn nhằm giảm thiểu rác thải nhựa dùng 01 lần của AEON Việt Nam.
AEON Việt Nam không ngừng nỗ lực để hướng đến mục tiêu cắt giảm 30% lượng túi ni-lông phân hủy sinh học cho đến cuối năm 2020 và khuyến khích khách hàng dùng túi riêng khi đi mua sắm.
Thông qua các hoạt động khuyến khích khách hàng sử dụng túi môi trường và bình cốc cá nhân đã được triển khai trong 02 tháng vừa qua và những chương trình sẽ được thực hiện trong năm 2020, AEON Việt Nam sẽ nỗ lực không ngừng để hướng đến mục tiêu cắt giảm được 30% lượng túi ni-lông phân hủy sinh học trong hệ thống trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị của AEON Việt Nam. Ngoài ra, AEON Việt Nam đã có lộ trình hướng đến việc tính phí túi ni-lông phân hủy sinh học trong hệ thống Trung tâm bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON trên toàn quốc trong năm 2020 và những năm tiếp theo.
AEON Hà Đông – Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị thứ năm tại Việt Nam mới khai trương của AEON Việt Nam sẽ là điểm xuất phát cho chuỗi hoạt động sắp tới của Dự án.
Chính thức đi vào hoạt động cuối tháng 11 và khai trương vào ngày 05/12 vừa qua, với ý tưởng mang đến cuộc sống thảnh thơi và an tâm, tin cậy theo tiêu chuẩn Nhật Bản, AEON – Hà Đông được chọn là điểm xuất phát cho chuỗi hoạt động trong giai đoạn tiếp theo của Dự án Giảm thiểu rác thải nhựa dùng 01 lần của AEON Việt Nam, sau đó sẽ lần lượt triển khai ở các trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị còn lại trên toàn quốc của AEON Việt Nam.
Cụ thể, ngay tại buổi Lễ ra mắt ngày 19/12, AEON Việt Nam đã chính thức công bố và giới thiệu túi môi trường mới “AEON ECO” của AEON Việt Nam, với thiết kế hiện đại bắt mắt được lấy ý tưởng và phát triển hoàn thiện từ tác phẩm đạt giải Nhất trong cuộc thi thiết kế “Thiết kế đa năng, cộng đồng gắn kết” mà AEON Việt Nam đã phối hợp tổ chức cùng trường Đại học Kiến Trúc TP.HCM vào cuối tháng 09, cùng nhiều chức năng tăng thêm như: túi đa ngăn để tách biệt các chủng loại sản phẩm khô đóng gói và tươi sống; ngăn bên hông để chứa các chai lọ, hoa tươi cành dài; linh hoạt hơn với 02 độ dài quai xách để việc vận chuyển dễ dàng hơn như: quai dài đeo vai đem đến cho người dùng sự thuận tiện và dễ chịu khi mang túi đi mua sắm trong thời gian dài; quai ngắn dùng để xách tay và treo trên xe máy phù hợp với đặc trưng của phần đông khách hàng Việt Nam; đặc biệt túi còn có thể gấp gọn với kích thước chỉ bằng bàn tay người lớn để người tiêu dùng thuận tiện cất giữ trong túi xách và mang đi mỗi ngày, v.v.
AEON Hà Đông cũng là trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị đầu tiên trong hệ thống của AEON Việt Nam đã triển khai sử dụng 100% ống hút giấy tại khu vực ẩm thực tự chọn Delica tầng 01, bước đi này được đánh giá là một trong những nỗ lực rất lớn trên hành trình từng bước thay thế các hạng mục đồ nhựa dùng 01 bằng các vật liệu thân thiện hơn với môi trường của AEON Việt Nam.
Đặc biệt, AEON Việt Nam sẽ tổ chức “Cuộc hành trình của Mascot (linh vật) túi AEON ECO” vòng quanh 05 trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị trên toàn quốc từ ngày 21/12/2019 đến ngày 19/01/2019; trong đó điểm đến đầu tiên của cuộc hành trình này sẽ là AEON Hà Đông và AEON Tân Phú Celadon. Cũng trong thời gian này, song song với sự xuất hiện giao lưu cùng khách hàng, Mascot túi AEON ECO sẽ dành tặng miễn phí 20,000 túi môi trường AEON ECO mới cho các khách hàng đến mua sắm tại các trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị của AEON Việt Nam. Ngoài ra, còn có các trò chơi tương tác như sắp xếp và phân loại hàng hóa gồm 3 chủng loại sản phẩm thường gặp trong giỏ hàng của khách hàng nhù: đồ khô đóng gói, hóa mỹ phẩm và thực phẩm tươi sống; cũng như sẽ có góc trưng bày và câu chuyện “rác thải nhựa dùng 1 lần” về quá trình hạt vi nhựa thâm nhập vào chuỗi thức ăn gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con người sẽ được AEON Việt Nam “kể” thường xuyên tại sự kiện.
Bên cạnh Dự án dài hạn nhằm Giải thiểu rác thải nhựa dùng 1 lần, AEON Việt Nam đã và vẫn đang liên tục thực hiện nhiều hoạt động đa dạng để cùng chung tay với khách hàng và cộng đồng địa phương nâng cao chất lượng môi trường sống như: Lễ trồng cây “Cánh rừng quê hương AEON” diễn ra ngày 2/11/2019 tại TT BHTH & ST AEON – Hà Đông cùng các hoạt động trồng cây tại nhiều tỉnh thành trên khắp Việt Nam với tổng số lượng cây trồng được lên đến hơn 100.000 cây tính đến tháng 12/2019, chương trình tặng hệ thống pin năng lượng mặt trời cho các trường tiểu học, Ngày vệ sinh môi trường của AEON diễn ra vào hàng tháng, hoạt động phân loại rác tại nguồn ở các Trung tâm mua sắm của AEON Việt Nam từ năm 2014, tham gia đồng hành trong các chương trình hành động vì môi trường của chính quyền địa phương, v.v…
Tại mỗi nơi AEON Việt Nam hiện diện, sứ mệnh vĩnh cữu của công ty là mang đến sự an tâm và tin cậy, đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng địa phương. thông qua các hoạt động của Dự án giảm thiểu rác thải nhựa 1 lần, AEON Việt Nam đã thể hiện nỗ lực trong việc chung tay với khách hàng và cộng đồng, thúc đẩy các giải pháp nâng cao chất lượng môi trường sống và sức khỏe của cộng đồng; cùng khách hàng xây dựng một tương lai đầy hứa hẹn.